Du lịch miền Nam tháng 9 có gì đẹp

I. Giới thiệu khái quát về Miền Nam Việt Nam

 

Du lịch Miền Nam - Miền đất hứa là vùng đất mang nhiều hy vọng của những người dân xa quê, là vùng đất trù phú và giàu có mà thiên nhiên ưu ái ban tặng. Miền Nam chính vì được thiên nhiên ưu ái nên đây cũng là vùng đất được phát triển về du lịch sinh thái. Đến với chương trình du khách sẽ được nhiều trải nghiệm du lịch sông nước với chợ Nổi, tham quan vườn Quốc gia Cát Tiên, vườn Quốc gia Tràm Chim,... cùng nhau ngắm nhìn hoàng hôn tại biển Vũng Tàu,... Ngoài ra, đến với chuyến đi du khách còn được trải nghiệm làm kẹo Dừa, và hái trái miệt vườn tại Bến Tre...

hành trình để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp về thiên nhiên và con người của vùng đất phía Nam Việt Nam này, cũng như lưu giữ những trải nghiệm thú vị và những kỷ niệm đẹp khó phai.

 

 

Vịnh Vĩnh Hy

II. Vị trí địa lý

 

Nơi này Việt Nam còn được gọi là Nam Bộ, bao gồm các tỉnh ở phía nam Tây Nguyên và phía tây tỉnh Ninh Thuận. Vùng lãnh thổ này còn được chia thành 2 vùng lãnh thổ nhỏ là Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Địa hình trên toàn vùng Nam Bộ khá bằng phẳng, phía tây giáp Vịnh Thái Lan, phía đông và Đông Nam giáp biển Đông, phía bắc và Tây Bắc giáp Campuchia và một phần phía tây Bắc giáp Nam Trung Bộ.

 

III. Khí hậu

 

Nam Bộ nằm trong vùng đặc trưng của khí hậu nhiệt đới gió mùa và cận xích đạo có nền nhiệt ẩm phong phú, ánh nắng dồi dào, thời gian bức xạ dài. Biên độ nhiệt ngày đêm giữa các tháng trong năm thấp và ôn hòa. Độ ẩm trung bình hàng năm khoảng từ 80 đến 82%. Khí hậu hình thành trên hai mùa chủ yếu quanh năm là mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11, mùa khô từ tháng 12 tới tháng 4.

 

IV. Những địa điểm du lịch nên đến ở miền Nam vào tháng 9

 

Nếu như tháng 9 miền Bắc sang thu, bước vào mùa thay lá với tiết trời se lạnh thì ở mảnh đất này tháng 9 là khoảng thời gian đất trời xanh tươi tràn đầy sức sống. Mùa thu nơi đây gắn liền với những cơn mưa rào rả rích, lạnh giá ở phố thị Sài Gòn và mùa nước nổi ở miền Tây Nam Bộ. Chính vì thế, những hàng cây lúc nào cũng tươi tốt, những thảm bèo xanh phủ kín sông nước và những khu rừng sinh thái không ngừng sinh sôi, phát triển.

chuyến đi vào thời điểm này, CLown Việt Nam sẽ giúp du khách có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích qua những gợi ý dưới đây, hãy cùng theo dõi nhé!

 

Vũng Tàu

 

 

 

 

Vũng Tàu là một trong những lựa chọn thú vị cho chuyến chương trình. Khu vực du lịch biển chính của Vũng Tàu được chia làm hai phần là Bãi Trước và Bãi Sau. Nếu như Bãi Trước phù hợp để đi dạo, ngắm cảnh thành phố sầm uất thì Bãi Sau sẽ là nơi để bạn có thể thoải mái nô đùa trên bãi biển trong xanh rộng lớn. Nếu không thích thành phồ ồn ào, nhộn nhịp, bạn có thể khám phá bãi biển hoang sơ Hồ Cốc và Hồ Tràm thuộc huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu. Bãi cát trắng mịn trải dài cùng với mặt biển xanh ngọc bích trong vắt sẽ khiến bạn có những trải nghiệm vô cùng thú vị tại đây. Vũng Tàu cũng là địa điểm ưa thích của các cặp đôi đến chụp ảnh cưới và lưu giữ kỷ niệm.

Một trong những điểm đến hút khách du lịch nhất của Vũng Tàu chính là Côn Đảo nơi được mệnh danh là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên hoang sơ, đã được xếp vào top 10 hòn đảo bí ẩn và đẹp nhất thế giới do tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet bình chọn. Với vùng biển trong vắt và êm đềm, du khách có thể lặn ngắm san hô rực rỡ và hệ sinh thái phong phú dưới lòng đại dương. Tới thăm nhà tù Côn Đảo, ngắm nhìn những bãi biển tuyệt đẹp và thưởng thức đặc sản biển tươi ngon sẽ khiến bạn có một chuyến du lịch không thể nào quên.

 

 

 

Rừng tràm Trà Sư

 

Sau cái nắng gay gắt của mùa hè, miền Tây lại bước vào một mùa nước nổi, mùa nước gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Rừng tràm Trà Sư là địa điểm quen thuộc của dân xê dịch vào mùa nước nổi, ngồi trên chiếc xuồng thuyền nhỏ, chậm rãi buông mái chèo, du khách an nhàn ngắm tia nắng lấp lánh qua rừng già, hít hương hoa tràm thơm ngát và ngắm nhìn thế giới sôi động của muôn loài chim muông sẽ đưa du khách trở về ký ức tuổi thơ.

 

 

Về mùa nước nổi, đến những khu chợ nổi tiếng trong vùng như Cái Răng, Phụng Hiệp, Cái Bè… bạn sẽ được hòa mình vào thế giới thu hỏ của vùng sông nước với đủ sản phẩm miệt vườn. Đôi khi, chỉ cần qua chợ ngắm những gánh hàng chôm chôm, thanh long, bưởi với hương vị xanh tươi cũng đủ để du khách nao lòng và bồng bềnh, nấn ná chẳng muốn rời vùng nước nổi.

 

 

Khám phá tứ linh miệt vườn: cồn Long, Lân, Quy, Phụng

 

Khám phá nhóm tứ linh cồn Long, Lân, Quy, Phụng cũng là một hành trình thú vị. Du khách có thể đi xuồng máy trên sông Tiền hoặc chèo đò trên các kênh rạch đi thăm những cơ sở sản xuất tiểu thủ công. Nếu muốn bạn cũng sẽ được dừng chân tại những vườn cây ăn trái xum xuê trĩu quả và nghe nhạc đờn ca tài tử, tìm hiểu về sinh hoạt, đời sống người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long.

 

 

Đà Lạt

 

Rời xa vùng biển, du khách có thể đặt chân tới một địa điểm du lịch Miền Nam nổi tiếng khác đó là Đà Lạt. Thành phố này là địa điểm du lịch quen thuộc của nhiều du khách vào mỗi đợt lễ. Không những thế với bầu không khí lãng mạn cùng tiết trời se lạnh, Đà Lạt cũng là địa điểm lý tưởng cho cặp đôi hay những cặp vợ chồng đi hưởng tuần trăng mật.

Du khách có thể tự mình trải nghiệm Đà Lạt bằng cách thuê xe của CLOWN VIỆT NAM để thuận tiện hơn cho việc di chuyển. Một số địa điểm tại Đà Lạt mà bạn có thể khám phá là: hồ suối vàng, Trại Mát, đồi chè,… Chắc chắn bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm tuyệt vời và khó quên tại nơi đây.

 

 

 

 

Vùng này với nhiều cảnh đẹp độc đáo, con người bình dị, thật thà chân chất cùng những câu chuyện đi sâu vào lòng người. Vùng đất này luôn có sức lưu luyến đến kỳ lạ bất cứ ai đã một lần ghé qua. Một chuyến hành trình chắc chắc sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng bạn.

 

Mọi chi tiết về đặt xe xin vui lòng liên hệ trực tiếp tại : www.clownvietnam.com hoặc fanpage Facebook: Clown VietNam 
HOTLINE : 0909.381.581